GIỚI THIỆU CHUNG – TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ TÂN

72053942_1414474808709999_5629709991905591296_o

71707601_1414474782043335_2972335802278739968_o
Địa chỉ: Mỹ Tân – Mỹ Lộc – Nam Định
Email: mytanth2015@gmail.com
Điện thoại: 02283810109 – 0949427456
Trường Tiểu học Mỹ Tân đặt tại xóm Cộng Hòa, trung tâm xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Lúc đầu trường mang tên phổ thông cấp 1, 2 Mỹ Tân, đến năm 1994 được tách riêng thành trường Tiểu học Mỹ Tân. Khi đó, trường chia thành 5 khu: Khu A địa điểm đóng trên xóm Bình Dân, khu B địa điểm đóng trên xóm Cộng Hòa, khu C địa điểm đóng trên xóm Hồng Hà, Khu D và E địa điểm đóng trên xóm Hồng Phú; cơ sở vật còn nhiều thiếu thốn, nhiều lớp phải vào học nhờ ở các hợp tác xã nông nghiệp trong xã. Sau 26 năm phấn đấu xây dựng, cùng với sự nỗ lực của toàn thể CB, GV, NV, được sự quan tâm của các cấp quản lý, sự ủng hộ của nhân dân địa phương, đến nay nhà trường có 34 CB, GV, NV và 950 HS cùng với một hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy học; cảnh quan môi trường xanh, sạch, gọn gàng. Với tổng diện tích là 7190 m2, có đủ các hạng mục như: phòng học (22 phòng), phòng chức năng (6 phòng) được xây dựng kiên cố, đúng quy định. Sân chơi, bãi tập đầy đủ tạo điều kiện cho HS học tập và vui chơi. Trong 5 năm gần đây, kết quả học tập của học sinh và phong trào của nhà trường có nhiều tiến bộ: 100% HS lớp 5 HTCTTH; tỉ lệ HS lên lớp hàng năm đạt từ 99% đến 100 %. Số HS hoàn thành xuất sắc nội dung các môn học đạt từ 15% – 30%; có nhiều HS tham gia các cuộc giao lưu và đạt giải các cấp. Đến năm học 2018-2019, trường có 4 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện”, 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.
Nhiều năm qua, trường đã được Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Lộc tặng giấy khen “Tập thể lao động Tiên tiến”; Công đoàn đạt Vững mạnh – Xuất sắc; Liên đội đạt Xuất sắc; Chi đoàn vững mạnh.
Mặc dù đóng trên địa bàn nông thôn, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã không ngừng phát triển bền vững, đã, đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ và học sinh. Phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm học “Dân chủ – kỉ cương – tình thương – trách nhiệm”
1. Mô hình hoạt động: Trường Công lập
2. Đội ngũ giáo viên:
Đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Những năm gần đây được bổ sung đội ngũ trẻ, ham học hỏi có tinh thần sáng tạo. Tổng số 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 16 CBQL, GV có trình độ đại học; 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn.
3. Mục tiêu đào tạo:
Xây dựng nhà trường trở thành môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục thực chất để mỗi học sinh đều có cơ hội, điều kiện phát triển năng lực và tư duy sáng tạo.
Trở thành trung tâm văn hoá giáo dục của địa phương; là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình; nơi giáo viên và học sinh luôn đoàn kết, kỉ luật, năng động sáng tạo và vươn tới thành công.
Xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định mức 3, có uy tín về chất lượng giáo dục; là mô hình giáo dục thân thiện, tiên tiến phù hợp với xu hướng phát triển của đất nước và thời đại.
4. Phương châm giáo dục:
“Môi trường thân thiện, tư duy sáng tạo,chất lượng thực chất ngày càng vươn cao là danh dự của nhà trường”
– Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
– Chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh tự tin, có năng lực ngoại ngữ, tổ chức liên kết với một số trung tâm ngoại ngữ giúp học sinh làm quen với môi trường giao tiếp với người bản ngữ.
– Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường, an toàn trường học thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.
5. Phương thức hoạt động của trường:
* Hoạt động dạy và học:
– Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, hoạt động trải nghiệm, câu lạc bộ.
– Tổ chức học bán trú, dạy học hai buổi/tuần với chương trình phù hợp với học sinh vùng nông thôn, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
– Tổ chức học theo phòng học bộ môn, tự học; mở rộng các hình thức dạy và học trong và ngoài nhà trường.
– Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng bộ môn, thư viện, vườn trường.
– Liên kết với các Trung tâm ngoại ngữ, trung tâm GDTX huyện …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ.
– Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi, giao lưu… phục vụ cho công tác dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
– Thực hiện các Kế hoạch
– Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
– Tăng cường các hoạt động Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích.
– Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi giới thiệu về sách… trong trường và với các trường bạn trong khu vực.
– Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
– Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.
Hiệu trưởng Trường tiểu học Mỹ Tân